Chèn file pdf vào bài viết web

Mình chia sẻ một cách thức cực kỳ đơn giản cho nhưng bạn nào chưa biết, tự chèn khung xem file định dạng PDF vào ngay bài viết trên trang web thông qua Google Drive.

Làm sao hiện thị được file PDF trong nội dung bài viết?

Thêm file pdf vào trang web từ Google Drive

Giống thế này: 👇

Để thực hiện, bạn cần vào tài khoản Google Driveupload file PDF cần thiết lên đó. Như trong hình tôi upload 1 file tên" BẢNG TÍNH NĂNG NÂNG CAO" dạng PDF lên Google Drive.

Tiếp theo, các bạn click phải vào file PDF đó và chọn " Xem Trước" .


Tại cửa sổ mở xem trước, bạn bấm vào dấu 3 chấm ở góc phải và chọn tiếp mục " Mở Trong Cửa Sổ Mới".


Tại cửa sổ mới, bạn tiếp tục chọn vào dấu 3 chấm và chọn " Nhúng mục". Lúc này trên màn hình sẽ hiện một khung chèn code dạng HTML, bạn copy đoạn iframe trong khung lại.


Sau khi copy thành công đoạn code, bạn đăng nhập vào trang admin của Web Nina.
Để chèn khung PDF vào bài viết nào, bạn chỉ cần mở phần soạn thảo của bài viết đó lên, bấm chọn View chế độ HTMLdán đoạn code đó vào. Bạn có thể dán bất cử vị trí nào trong bài viết, chỉ việc chọn vị trí phù hợp và dán thôi.



Khi dán code xong, bạn tắt chế độ " View HTML" để trở lại dạng soạn thảo thông thường, lúc này trong phần soạn thảo nội dung sẽ thấy suất hiện 1 khung có chữ IFRAME. 

Bây giờ bạn chỉ cần bấm lưu bài viết lại và ra ngoài web để xem kết quả nhé. Lưu ý bạn có thể điều chỉnh kich thướt khung hiện thị và canh trái, phải hoặc giữa. 



Nếu các bạn muốn có nhiều hiệu ứng hiện đại hơn cho việc view pdf thì tham khảo thêm bài viết này nhé.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn