Công ty mới, cơ sở nhỏ có nên làm website?

Các đơn vị kinh doanh nhỏ hoặc mới mở thực sự rất cần xây dựng một trang web để hỗ trợ việc kinh doanh. Trái với suy nghĩ của một vài người vì cho rằng công ty nhỏ, công ty mới thành lập chưa có nhiều khách hàng, chi phí phải đầu tư cho nhiều thứ, chưa hoạt động ổn định nên việc xây dựng một trang web hiện tại là không cần thiết. Nếu đã chấp nhận mở doanh nghiệp để làm ăn, đương nhiên bạn mong công ty mình ngày càng phát triển thì còn chờ đợi và do dự gì với những cơ hội để nằm bắt thị trường, cạnh tranh đối thủ và phục vụ những người đang cần sản phẩm của mình. 


Công ty mới cần làm web


Công ty mới có nên làm web?

Cơ sở nhỏ có nên làm web?

Các lí do để một công ty mới mở hoặc cơ sở nhỏ phải làm web.

Công ty còn mới và nhỏ nên chắc chắn sẽ rất ít người biết đến thương hiệu cũng như sản phẩm của công ty bạn. Làm sao để mọi người ở mọi nơi có thể tìm thấy sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách nhanh nhất, internet là lựa chọn tốt nhất, với internet sẽ không hề có giới hạn thời gian cũng như không gian giữa người mua và người bán. Cho dù cách xa nhau bao nhiêu km đi nữa thì chỉ với vài cái nhấp chuột khách hàng sẽ tìm thấy công ty bạn cùng với những dịch vụ và sản phẩm mà họ cần.

Căn bản một công ty hoàn chỉnh sẽ rất cần một số phòng ban bộ phận như sau để phục vụ nhiều mặc cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường và phát triển lâu dài. 



  • Bộ phận nhân sự: Tuyển dụng nguồn nhân lực cho công ty.
  • Bộ phận quảng bá Marketing: Bộ phận chuyên xây dựng thương hiệu, quảng cáo sản phẩm.
  • Bộ phận bán hàng: Đảm nhiệm cho việc tiếp xúc khách hàng và bán hàng.
  • Bộ phận huấn luyện đào tạo: Hướng dẫn chuyên môn và sản phẩm cho nhân viên.
  • Bộ phận khảo sát thăm dò thị trường: Lắng nghe mong muốn từ khách để phát triển hoặc chỉnh đốn sản phẩm dịch vụ tốt hơn, thậm chí khai mở thị trường mới và tìm hiểu thị hiếu của thị trường trong giai đoạn hiện tại, nhằm có kế hoạch sản xuất và nhập hàng hóa hợp thời hơn, sản phẩm được đón nhận tốt hơn.
  • Bộ phận chăm sóc khách hàng (bộ phận support): Chuyên túc trực điện thoại hoặc email để có thể giải đáp, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.
  • Và các bộ phận phòng ban cần thiết khác...
Đương nhiên với suy nghĩ là một chủ đoanh nghiệp, bạn luôn mong muốn đơn vị mình sẽ sở hữu một bộ khung hoàn chỉnh như thế. Nhưng trên thực tế, vì một số lí do nhất định và điều kiện tài chính chưa được nhiều, nên việc xây dựng các phòng ban bộ phận như thế được xem là quá tầm của một công ty nhỏ hoặc còn mới. 
Lấy ví dụ: Bạn triển khai đầu tư để xây nên các phòng ban như trên, bước đầu tư ban đầu gói ghém chỉ với 2 người trên một bộ phận, lương trung bình khoản tầm 6 triệu đồng/ người/ tháng. Vậy mỗi tháng bạn cần chi tiêu hết khoản 70tr đồng để nuôi các phòng ban. Trường hợp các phòng ban hoạt động ổn thỏa thì đó là một điều tốt, còn ngược lại công ty bạn sẽ gặp rủi ro về tài chính trong một thời gian ít nhất là 3 - 6 tháng hoặc cả năm và sau đó bạn sẽ làm mới lại. Đó là chưa kể chi phí cho mặt bằng, điện nước và nhân công cần thiết khác.

Vậy có phương pháp nào để thay thế vấn đề trên, vẫn đảm bảo hiệu quả khi tài chính còn hạn chế?

Lúc này bạn nên nghỉ đến việc tạo ngay một trang web cho công ty mình, đừng phân vân đến việc có đúng lúc hay chưa vì khách hàng tiềm năng trên intetnet là vô tận và nên nhớ họ sẽ chẵn thể chờ đời công ty bạn. Ngay lúc này, khách hàng đang rất sôi nổi và nhộn nhịp cho việc tìm kiếm để sử dụng sản phẩm của bạn tại các đơn vị khác mà họ tìm thấy trên Google.

Vậy làm web có lợi gì cho công ty? 

Đương nhiên là có lợi rất nhiều rồi. Thông qua trang website bạn có thể tối ưu bài viết, mở chiến dịch PR quảng cáo giúp cho cộng đồng mạng có thể biết đến sản phẩm của bạn một cách nhanh nhất.

Bạn cũng có thể đăng các bài viết tuyển dụng nhân sự một các chi tiết trên website để người tham gia lao động có thể liên hệ và ứng tuyển trên đó.

Website sẽ đóng vai trò trở thành một người nhân viên bán hàng miệt mài nhất, bán cả đêm lẫn ngày, cuối tuần và ngày lễ vẫn có thể hoạt động liên tục 24/24. Sẵn sàn tư thế phục vụ khách hàng bất cứ khi nào họ cần.

Khách hàng sẽ để lại lời bình qua trang web giúp bạn có thể tiếp cận và tương tác chăm sóc họ một cách tốt hơn. (Lắng nghe góp ý, mong muốn sản phẩm, đánh giá tích cực...) từ đó giúp bạn cải thiện dịch vụ và kết nối khách hàng tốt hơn. 

Trên website bạn có thể cung cấp đến khách hàng thông tin sản phẩm và thông tin liên hệ một các chính xác nhất. Thậm chí bạn có thể để lại các tài liệu như file hướng dẫn, file báo giá, hồ sơ năng lực... để khách hàng hoặc nhân viên có thể dễ dàng theo dõi và tiếp thu nội dung bất kỳ khi nào,

Và đây cũng chính là công cụ bán hàng tốt nhất hiện nay khi đối tượng người dùng trên internet là rất lớn.

Điều quan trọng là chi phí đầu tư website rất thấp, chỉ bằng 1 đến 2 tháng lương của một nhân viên thông thường. Phí duy trì hàng năm Hosting cũng rất thấp so với chi phí thuê mướn mặt bằng kho bãi bên ngoài. Nhưng bạn sẽ có được cơ hội tiếp cận với thị trường khổng lồ internet.

Hơn nữa trên website, bạn có thể trưng bày bao nhiêu sản phẩm tùy thích, không bị hạn chế bởi không gian và diện tích thực tế. Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận kho tài nguyên sản phẩm phong phú của công ty.

Kết lại, nếu tài chính còn ít, không thể đầu tư các phòng ban bộ phận hoàn chỉnh như các công ty lớn, bạn nên đầu tư sang trang web, không nói website có thể thay thế và đảm nhiệm 100% chức vụ các bộ phận, nhưng phần nào sẽ mang đến những giá trị thiết thực quan trọng, để giúp công ty bạn có thể cạnh tranh đối thủ và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài.


3 Nhận xét

  1. Tôi cần làm website

    Trả lờiXóa
  2. Tôi cần tư vấn mở web bên mảng cửa hàng mỹ phẩm

    Trả lờiXóa
  3. Tôi muốn làm website giá 1tr

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn