Tích hợp mã khuyến mãi vào web bán hàng

Việc tích hợp mã khuyến mãi vào trang web hiện đang là su hướng rất phổ biến hiện tại trên các trang web bán hàng thông thường cho đến các trang chuyên thương mại điện tử lớn chuyên nghiệp, giúp kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn khi họ sở hữu mã khuyến mãi. Thậm chí mã giảm giá ngày càng phát triển một cách bài bản và hiện đại, nhắm vào nhiều mục đích khác nhau của từng nhà bán hàng. Ở đây chúng ta sẽ nói đến các góc cạnh căn bản mà mã khuyến mãi sẽ mang lại cho người bán cũng người mua những lợi ích gì, và để triển khai mã khuyến mãi lên web cần những yếu tố gì.




Mã khuyến mãi cho website là gi?

Mã khuyến mãi còn được gọi là mã giảm giá, mã thưởng dành cho người mua hàng hay thành viên trên web của đơn vị đó.
Mã khuyến mãi thông thường được sử dụng trên website là một dãy ký tự bao gồm dãy chữ cái hoặc dãy ký tự số hoặc cả hai kết hợp xen kẽ nhau, việc này do chủ kinh doanh quy định.
Ví dụ: ASXxcbjA, 1228881, As36Z9Hj
Tùy vào từng mã sẽ có giá trị nhất định khác nhau, thông thường có giá trị quy đổi sang tiền tệ để thanh toán trên web. Khi mua hàng bạn chỉ cần nhập mã này vào đơn hàng trước khi thanh toán, ứng với mã có giá trị bao nhiêu thì đồng nghĩa bạn sẽ được trừ giảm số tiền đó vào trực tiếp đơn hàng mình mua bấy nhiêu.
Ví dụ: mã "ASXxcbjA" có giá trị là 100.000đ, khi bạn mua một đơn hàng 500.000đ và áp mã này vào đơn hàng thanh toán, bạn sẽ được trừ 100.000đ và chỉ còn thanh toán 400.000đ.
Làm người mua cảm thấy thích hơn rất nhiều vì mua được sản phẩm với giá tốt hơn so với giá thông thường.

Mã khuyến mãi có lợi gì cho việc bán hàng trên web?

Lợi ích cơ bản của việc tạo mã khuyến mãi cho khách hàng khi bán hàng trên web. Kích cầu mua sắm của khách hàng khi họ đang sỡ hữu mã khuyến mãi, giúp người bán đẩy được nhiều đơn hàng hơn. Tác động vào tâm lí thích mua sắm của khách hàng nhiều hơn bình thường khi mã có giới hạn thời gian sử dụng.
Ví dụ: Bạn lên một trang web mua một chiếc balo, sao khi hoàn tất đặt hàng và thanh toán, bạn nhận được một mã khuyến mãi của shop tặng cho bạn, sử dụng mã này sẽ được giảm 100.000đ khi mua bất kỳ một sản phẩm nào từ shop có giá trị trên 200.000đ. Ý định ban đầu của bạn đơn thuần chỉ là mua balo thôi, nhưng từ khi có được mã khuyến mãi, bạn bắt đầu nghĩ đến việc mua sắm thứ khác nhằm tận dụng nó. Thế là bạn quyết định mua một chiếc ví với giá 250.000đ, với mã được giảm 100.000đ nên bạn chỉ cần thanh toán 150.000đ nữa là đủ. Xét về lợi ích bạn mua được một chiếc ví được xem là rẻ hơn 100.000đ so với giá thường, nhưng xét mặt khác, chính vì mã khuyến mãi 100.000đ mà bạn phải tốn thêm 150.000đ để mua chiếc ví vì sợ bỏ phí mã giảm giá, thậm chí chưa hẵn là chiếc ví đang dùng đã cũ hoặc hư.
Đây là tác dụng kích thích mua sắm đối với khách hàng.
Gửi mã khuyến mãi làm khách hàng nhớ đến shop bạn nhiều hơn, truy cập vào web mua hàng thường xuyên hơn. Sự ưu ái của khách đối với đơn vị kinh doanh cũng tốt hơn. Thậm chí còn tạo ra hiệu ứng giới thiệu cho nhiều người khác tham gia mua sắm trên trang web.
Một số đơn vị bán hàng còn dùng mã khuyến mãi nhằm để kích thích người dùng vào link web xem nội dung mới, sản phẩm hot hoặc tăng lượt tải app của đơn vị mình hoặc tham gia hưởng ứng một nội dung gì đó cần số lượt view cao.
Ví dụ: Chỉ cần bạn bấm vào link này: https://www.timwebmau.com/p/about-me.html xem hết nội dung bài viết, bạn sẽ thấy được mã khuyến mãi mua hàng trên Lazada lên đến 300.000đ.
Ví dụ: Chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng Timwebmau.com tại link: https://www.timwebmau.com/p/tai-app-tim-web-mau.html bạn sẽ nhận được mã giảm 500.000đ khi làm web tại Nina.

Tính năng mã khuyến mãi cho web được làm thế nào?

Để xây dựng mã khuyến mãi cho web bạn cần đưa ra một số tiêu chí cơ bản để lập trình code và quản lý cần có như sau:


  • Mã có giá trị cố định hay theo phần trăm (%).
  • Mã được dùng trên một sản phẩm hay nhiều sản phẩm hoặc theo nhóm danh mục.
  • Mã khuyến mãi có thời hạn sử dụng hay không?
  • Mã khuyến mãi có thể sử dụng dùng một hay nhiều lần.
  • Mã khuyến mãi có giới hạn kèm điều kiện quy đổi giá trị hay không?
  • Mã khuyến mãi có liên kết với một tài khoản cố định hay ko?. Cho ai thì đúng người mới được dùng.
  • Mã giảm giá được tạo ngẫu nhiên hay do admin tự khởi tạo theo các ký tự mong muốn. Thông thường là tạo ngẫu nhiên.
* Ví dụ: mã được giảm 30% trên các đơn hàng có giá trị trên 400.000đ nhưng tối đa được giảm là 200.000đ trên mỗi đơn hàng. Có nghĩa khi bạn mua đơn hàng 500.000đ bạn sẽ được giảm với mã này tương ứng 30% là 150.000đ, nhưng khi bạn mua đơn hàng 900.000đ bạn chỉ được giảm 200.000đ thôi, thay gì là 30% của 900.000đ 270.000đ.
Đó là các tiêu chí căn bản mà bạn phải đưa ra khi xây dựng tính năng này. Phần còn lại cần lưu ý là đa phần các trang web muốn tích hợp mã khuyến mãi khi mua hàng là phải cò tính năng giỏ hàng trực tuyến trên web. Gió hàng trực tuyến là một tính năng riêng không nhất thiết bao gồm luôn tính năng tạo mã khuyến mãi giảm giá.

Một vài trang web Nina có tính năng tạo mã khuyến mãi trên web:

https://epen.vn/ ( Bút ký cao cấp)

https://saigonvape.net/ ( Thuốc lá điện tử)

http://buffethaisannhungchangtrai.com/index.html ( buffe quán ăn)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn